!important; Sau tiếng trống khai trường, học sinh nhiều nơi trên cả nước chính thức bước vào năm học mới. Tính đến thời điểm hiện tại, học sinh đã hoàn thành hai tuần học đầu tiên. Không như các môn học như Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ đã quá quen với hình thức dạy học trực tuyến, các môn học đặc thù như Âm nhạc , Mỹ thuật, GDTC lại có rất nhiều khó khăn cho các thầy cô trong việc áp dụng hình thức dạy học này. Tuy nhiên, bằng tất cả quyết tâm, các cô giáo âm nhạc của trường Tiểu học Gia Thụy đã mang đến cho học trò những giờ học thật lí thú.
Với môn Âm nhạc, việc dạy học trực tuyến có thật nhiều khó khăn. Nếu dạy học trực tiếp, trong các tiết học, cô giáo sẽ đánh đàn giai điệu từng câu cho học sinh nghe và học hát. Nhưng khi triển khai dạy trực tuyến thì không thực hiện được bước này vì đường truyền âm thanh qua micro thường bị lỗi giữa tiếng đàn và giọng hát của học sinh, các con dễ nghe sai cao độ của câu hát dẫn đến việc hát sai. Hơn nữa, âm thanh của tiếng đàn và giọng hát thường không truyền đến máy của các con cùng lúc nên khi học sinh nghe thường bị lệch và rất khó để thực hiện học bài hát một cách chuẩn xác.
Cô giáo Trần Đình Dạ Thủy – giáo viên dạy nhạc chia sẻ: “Việc chuẩn bị tư liệu và học liệu cho việc dạy trực tuyến cũng không quá khác so với dạy truyền thống. Quan trọng là tương tác trực tiếp với học sinh thế nào để đạt được mục tiêu dạy học”. Để đạt hiệu quả tiết dạy trực tuyến, các cô giáo đề ra nội quy lớp học và yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện. Giáo viên cũng có thể chia học sinh thành từng nhóm nhỏ để các con luyện hát, luyện đọc nhạc dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Trong quá trình học sinh luyện tập, giáo viên sẽ chủ động quan sát trên màn hình xem học sinh nào thực hiện và học sinh nào chưa thực hiện để kịp thời nhắc nhở. Khen ngợi, động viên kịp thời cũng là một biện pháp hữu hiệu nhằm khích lệ tinh thần học tập của các con học sinh. Bên cạnh đó các cô giáo còn khéo léo thiết kế các trò chơi học tập thú vị để mang lại niềm vui, niềm hứng khởi cho học sinh. Ngoài những tiết học trực tuyến, giáo viên còn thiết kế những video bài giảng chất lượng để các con học sinh xem và tự học, tự ôn luyện. Sau mỗi chủ đề, các con học sinh đều quay lại video thực hành của mình, gửi cho cô giáo đánh giá, nhận xét.
Sau hai tuần, các con học sinh đã có nề nếp học tập tốt. Bạn nào cũng vui vẻ, háo hức, mong chờ những tiết học âm nhạc để được “vừa học vừa chơi”, tích lũy thêm nhiều kiến thức thú vị đến từ những nốt nhạc vui.
Một số hình ảnh dạy của cô và trò Trường Tiểu học Gia Thụy trong tiết Âm nhạc:
Tiết học Âm nhạc trực tuyến của học sinh lớp 4A1
  !important;
Tiết học Âm nhạc trực tuyến của học sinh lớp 3A2
  !important;
Học sinh rất hào hứng thực hành các phương pháp gõ đệm
Cùng tâ !important;̣p hát với cô giáo