!important; Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, ngày từ tuần đầu tiên đi học trở lại các hoạt động chuyên môn của năm học được thực hiện theo đúng kế hoạch. Một trong những hoạt động đó chính là việc xây dựng và thực hiện các tiết chuyên đề với mục đích cùng chia sẻ, hỗ trợ các nội dung giảng dạy cho phù hợp với hình thức dạy học trực tuyến.
Ngày 14/2/2022, đ/c Nguyễn Thị Thanh Thủy – giáo viên chủ nhiệm lớp 1A7 cùng với các con học sinh đã thực hiện thành công tiết chuyên đề môn Tiếng Việt, bài tập đọc Bữa cơm gia đình (tiết 3).
  !important;
Đã qua rồi thời gian bỡ ngỡ từ việc chưa được gặp cô, gặp bạn, chưa biết các thao tác máy tính như bật micro, bật camera của các buổi học online. Các con học sinh lớp 1A7 đã rất hào hứng và học tập rất có nề nếp như lễ phép khi phát biểu, trong giờ học khi không phát biểu thì tắt micro, bật camera. Bước sang giai đoạn này, học sinh đã đọc trơn khá tốt một văn bản. Nhiều em còn biết ngắt nghỉ câu và thậm chí có em còn biết đọc diễn cảm. Từ việc ôn bài cũ là gọi học sinh đọc bài Bữa cơm gia đình, cô giáo kết hợp nhận xét cách đọc, hướng dẫn chỉnh sửa học sinh kĩ hơn. Bản thân cô giáo biết không có nhiều thời gian để rèn học sinh nên phải tận dụng từng phút của những tiết học online.
  !important; Sang phần luyện tập về câu, giáo viên khai thác kĩ các nội dung để học sinh hiểu và thực hành được vì đây là nội dung mới của chương trình giáo dục phổ thông cũng như với học sinh lớp Một. Từng bước, từng bước cô giáo phân tích yêu cầu, giải nghĩa từ và gọi học sinh nêu phương án trả lời. Mặc dù học online, học sinh ít được tương tác hơn nhưng giáo viên đã vận dụng hợp lí những lúc nhận xét bạn để nhiều học sinh được phát biểu.
  !important;
Trước khi học sinh viết vở, cô giáo nhắc lại cách viết câu cho đúng như chữ cái đầu viết hoa, hết câu có dấu chấm, giới thiệu cả bài viết mẫu để học sinh được trực quan cụ thể hơn.
  !important; Phần 6 của tiết học chính là phần rèn ngôn ngữ, mở rộng vốn từ hướng tới việc làm văn của học sinh ở các lớp trên. Nếu giáo viên biết khai thác, định hướng thì học sinh rất hứng thú với nội dung này. Hoạt động này cũng thể hiện khá rõ việc phân hóa đối tượng trong tiết dạy. Trong tiết chuyên đề hôm nay, cô giáo Thanh Thủy đã khá thành công với việc dẫn dắt, gợi mở như tìm hiểu tranh vẽ, tách nói theo từng tranh…
Kết thú !important;c tiết học là một bài hát tập thể về gia đình giúp cho học sinh được thư giãn và củng cố bài học một cách nhẹ nhàng.
Với hình thức dạy học online, cô giáo Thanh Thủy và các con học sinh lớp 1A7 đã thực hiện tiết học hoàn thành mục tiêu, học sinh hào hứng, có mở rộng, phân hóa đối tượng học sinh hiệu quả. Đó chính là mong muốn của cha mẹ học sinh khi con không được đến trường. |
  !important; Xin chúc cô trò 1A7 tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học này.
Tá !important;c giả: Nguyễn Thị Kiều Linh