Vào hồi 14h35 ngày 2 tháng 10 năm 2019, tại phòng học lớp 3A2, cô giáo Ngô Thị Mai Trang đã thực hiện thành công chuyên đề Tập làm văn lớp 3 - Bài: Nghe - kể: Dại gì mà đổi. Điền vào giấy tờ in sẵn. Cô giáo Ngô Thị Mai Trang là cô giáo có chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm, luôn lên lớp với lòng nhiệt huyết, sự tận tâm với nghề, với các con học sinh. Được sự phân công chuyên đề của nhà trường, cô Mai Trang đã lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết, tìm tòi những tư liệu, hình ảnh, chuẩn bị kĩ lưỡng đồ dùng dạy học phục vụ cho tiết học. Cùng với những góp ý của các thành viên trong tổ vào giờ sinh hoạt chuyên môn, cô Trang đã hoàn thiện kế hoạch cho tiết học của mình.
Trong chương trình Tiếng Việt của các lớp, Tập làm văn là một phân môn khó. Để giảng dạy tốt, ngoài việc cần có nền kiến thức sâu rộng, khả năng ngôn ngữ, chọn lọc ngôn từ, người giáo viên Tiểu học còn cần có kỹ năng truyền thụ, kỹ năng quan sát, đồng thời khéo léo sử dụng các hình ảnh minh họa, giọng kể truyền cảm cùng nét mặt biểu cảm thu hút học sinh. Hiểu được điều quan trọng này, cô Mai Trang đã vận dụng, liên hệ từ chính những kỹ năng đã có của các con học sinh giúp các em dễ dàng tiếp thu và kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, với nét mặt biểu cảm và nhiều hình thức kể chuyện khác nhau đã khơi dậy những cảm xúc trong các em. Trong tiết học, các con học sinh lớp 3A2 cũng chủ động hoạt động nhóm, chăm chú quan sát, học hỏi cách kể hay. Bạn nào cũng cố gắng quan sát chi tiết, hăng hái phát biểu và đặc biệt là vô cùng hứng thú với bài học. Sự nhiệt huyết trong tiết dạy Tập làm văn còn được thể hiện trong việc nhận xét cụ thể đến từng học sinh của cô giáo. Đặc biệt, cô Trang đã giúp học sinh liên hệ bài học với những tấm gương bạn nhỏ trong các bài tập đọc ở chủ điểm Mái ấm.
Sau tiết dạy, cô giáo Ngô Thị Mai Trang đã được đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thành viên trong tổ chuyên môn góp ý về những ưu điểm và những tồn tại, hạn chế cần phải rút kinh nghiệm trong tiết dạy. Sau tiết dạy của cô Mai Trang, các đồng chí giáo viên trẻ trong tổ đều có được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Sinh hoạt chuyên môn với hình thức tổ chức chuyên đề đã thực sự phát huy tác dụng nâng cao, bối dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhà trường.