!important; Năm học 2021-2022 toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác tham gia học trực tuyến. Tình hình dịch bệnh Covid kéo dài và diễn biến ngày càng phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ giáo dục “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, các tổ chuyên môn của trường Tiểu học Gia Thụy đã chủ động, nỗ lực tổ chức thành công rất nhiều các tiết dạy chuyên đề trực tuyến hiệu quả, chất lượng. Trong đó phải kể đến tiết chuyên đề “Phân hoá đối tượng” qua tiết Toán lớp 3 “Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số” của cô giáo Ngô Thị Mai Trang được thực hiện vào hồi 14h ngày 16 tháng 2 năm 2022 với sự tham dự của BGH nhà trường, giáo viên trong khối 3.
Với sự chuẩn bị, xây dựng kế hoạch bài dạy chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ kết hợp với hình thức dạy học phong phú, đa dạng phù hợp với việc dạy trực tuyến, cô giáo Ngô Thị Mai Trang đã cuốn hút các em vào giờ học ngay từ phần khởi động với trò chơi Quizizz trong trò chơi có các câu hỏi về toán học nhằm ôn lại bài cũ và là cơ sở để phát triển bài mới. Với nhiều nhiều hình ảnh bắt mắt lí thú, tạo sự thi đua trong học tập, học sinh tham gia chơi hào hứng, nhiệt tình nên phần ôn bài cũ vừa sôi nổi, vừa hiệu quả. Phần bài mới và thực hành được cô giáo xây dựng là một hành trình chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ đồng bào Miền Nam trong đại dịch Covid19 của các chú bộ đội nên giờ học Toán lại mang đầy tính nhân văn và thu hút học sinh tham gia. Với khả năng sử dụng tốt công nghệ thông tin và ứng dụng hiệu quả các phần mềm dạy học trực tuyến như : quizizz, classpoint kết hợp với các ứng dụng trên phần mềm Zoom, giáo viên đã phát huy tối đa sự tương tác của học sinh, giúp học sinh phát huy được năng lực của mình, đồng thời thể hiện rõ sự phân hoá đối tượng qua từng bài tập với những mức độ phù hợp. Việc sử dụng hiệu ứng Img upload trên classpoint đã giúp Gv kiểm soát tốt bài làm của học sinh, từ đó động viên và nhắc nhở kịp thời. Ấn tượng nhất là sự mạnh dạn thay đổi dữ liệu để khai thác mà mở rộng mối quan hệ giữa các thành phần trong phép nhân qua bài tập số 2 ( trang 113, 114 ) và phần mở rộng vận dụng thực tế giúp các chú bộ đội tìm con đường ngắn nhât đến địa điểm tập kết lương thực cứu trợ qua trò chơi trong phần mềm Classpoint. Qua trò chơi, giáo viên đã giúp học sinh củng cố và mở rộng nội dung kiến thức có liên quan, đồng thời tạo được không khí học tập sôi nổi hào hứng như trên lớp. Cuối giờ học là lời cảm ơn của các bạn học sinh dành cho các chú bộ đội vì những đóng góp và hy sinh trong cuộc chiến với đại dịch đồng thời thể hiện quyết tâm thực hiện tốt 5K để ngày 21.2 sắp tới sẽ là “Mỗi ngày ngày đến trường là một ngày vui”.
Một số hình ảnh trong tiết học:
Tá !important;c giả: Nguyễn Thị Thanh Bì !important;nh