Thực hiện kế hoạch số 01/KH-THGT-LQĐ ngày 06/4/2023 của trường Tiểu học Gia Thụy và Tiểu học Lê Quý Đôn về việc phối hợp tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm giai đoạn 2023 - 2025”, hôm nay ngày 07/12/2023, hai nhà trường tổ chức chương trình giao lưu để cùng chia sẻ, trao đổi về chuyên môn. Đến dự hội nghị có đồng chí Ngô Quốc Anh – chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, các đồng chí trong Ban giám hiệu và giáo viên khối 4 của hai nhà trường.
Mở đầu chương trình, các đồng chí đại biểu và giáo viên cùng dự tiết dạy minh họa Bài học STEM môn Công nghệ lớp 4 – Bài Chậu hoa, cây cảnh mini. Tiết học do cô giáo Nguyễn Thị Kiều Chinh và học sinh lớp 4A4 trường Tiểu học Gia Thụy thực hiện. Với sự dẫn dắt của cô giáo, các con học sinh đã có những trải nghiệm thật thú vị khi được cùng nhau đề xuất ý tưởng, thực hiện làm sản phẩm, trao đổi, thảo luận, đánh giá và điều chỉnh sản phẩm. Tiết học nhẹ nhàng, vui vẻ và hiệu quả của cô trò đã để lại nhiều ấn tượng cho các thầy cô giáo.
Sau tiết dạy minh họa, các thầy cô giáo cùng trao đổi, chia sẻ về tiết dạy cũng như thảo luận về nội dung giáo dục STEM đã và đang thực hiện tại các nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Tú Anh – TTCM khối 4 trường Tiểu học Lê Quý Đôn cũng đã có những chia sẻ về cách thức thực hiện giảng dạy lồng ghép, tích hợp giáo dục STEM trong môn Toán ở khối 4 của trường. Giáo viên hai nhà trường cũng đã có những trao đổi, nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nói chung và về giáo dục STEM nói riêng. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, đồng chí Ngô Quốc Anh đã có những ý kiến tư vấn cho hai nhà trường nhằm thực hiện tốt hơn giáo dục STEM cũng như nhiệm vụ chuyên môn của năm học.
Buổi chia sẻ, giao lưu thành công tốt đẹp hứa hẹn sự gắn bó, chung tay của hai nhà trường nhằm giúp đỡ nhau cùng tháo gỡ khó khăn, cùng phát triển và cùng đóng góp cho sự lớn mạnh của ngành Giáo dục và đào tạo quận Long Biên.
Một số hình ảnh trong Hội nghị: