Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 4/4/2019 của UBND Thành phố Hà Nội ; Quyết định số 3902/QĐ-BTC ngày 19/7/2019 của Ban Tổ chức cuộc thi ban hành thể lệ của cuộc thi và kế hoạch số 25/KH-PGDĐT ngày 7/8/2019 của Phòng GDĐT quận Long Biên, ngày 13/9/2019, trường Tiểu học Gia Thụy đã tổ chức cho 77 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Dịch vụ công trực tuyến” tại các phòng chức năng của nhà trường.
Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng, những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến,... Hiểu rõ mục đích của cuộc thi, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Gia Thụy ai cũng chủ động, tìm hiểu về các dịch vụ công được thực hiện trực tuyến, mức độ sử dụng, lệ phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ giải quyết,... để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi này cũng như trau dồi hiểu biết cho bản thân, tuyên truyền sâu rộng và đúng đắn nhất tới người thân, phụ huynh, học sinh toàn trường.
Đúng 16 giờ 30 phút, 100% cán bộ giáo viên nhà trường đã có mặt tại phòng chức năng để thực hiện phần thi của mình. Đầu tiên là Phần thi trắc nghiệm: Người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất đối với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm: Tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi. Các đồng chí giáo viên trong nhà trường đều hoàn thành rất tốt, nhiều đồng chí đạt điểm tối đa trong phần thi này.
Tại Phần thi tự luận: Người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Ai cũng tập trung đưa ra câu trả lời, ý kiến riêng của mình để đóng góp sao cho hiệu quả nhất.
Cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến đã giúp cho cán bộ giáo viên, nhân viên thấy rõ lợi ích, hiệu quả của Dịch vụ công trực tuyến . Từ đó, chủ động tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và học sinh toàn trường góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.